Loading

Lò nướng đối lưu là gì? nguyên lý hoạt động ra sao?

Lò nướng đối lưu là gì? nguyên lý hoạt động ra sao?

  • 12/09/2021

Lò nướng đối lưu là gì? nguyên lý hoạt động của lò đối lưu

Lò nướng đối lưu là gì?

Đối với những sản phẩm lò nướng truyền thống, nhiệt được tỏa ra từ thanh nhiệt, nên lượng nhiệt tỏa ra không đều khắp các mặt thức ăn. Dẫn đến tình trạng thức ăn chỗ chá, chỗ sống. Để khắc phục vấn đề nà, lò nướng có quạt đối lưu là sản phẩm ra đời giúp khí nóng trong lò được luân chuyển liên tục. Món ăn từ đó cũng thơm ngon và chín đều hơn.

Lò nướng đối lưu là loại lò sử dụng một quạt đảo chiều, hay còn gọi là quạt đối lưu được đặt ở mặt giữa khoang lò, giúp thổi khí nóng đều khắp, bao trùm toàn bộ thực phẩm. Nhờ vậy món nướng ngon hơn và chín đều các mặt. Đây là một bộ phận quan trọng giúp món nướng ngon hơn. 

Nguyên lý hoạt động của lò đối lưu

Lò nướng đối lưu hoạt động dựa trên nguyên lý đối lưu không khí nóng. Quạt đối lưu sẽ giúp lưu khí nóng đi khắp các vị trí của lò và làm nhiệt độ trong lò ổn định hơn. Làm xua đi khí lạnh bao quanh thực phẩm và thổi khí nóng vào, giúp thực phẩm nhanh chín và chính đều, tiết kiệm điện hơn. 

Lò nướng đối lưu cho phép cài đặt nhiệt độ thấp hơn so với lò nướng thông thường với cùng món ăn. Ví dụ, thay vì cài đặt 200oC ở lò thông thường, bạn chỉ cần đặt 170-180oC ở lò nướng đối lưu. Do vậy lò nướng đối lưu giúp tiết kiệm điện năng, giảm thời gian nướng và kết quả nướng cũng ngon hơn.

Ngoài ra lò đối lưu còn có khả năng điều chỉnh độ ẩm trong quá trình nướng. Không khí trong lò nướng thường hay bị ẩm vì hơi ẩm không thể lưu thông. Lò đối lưu có tính năng hút khí ẩm ra khỏi lò, nhờ vậy thức ăn sau khi nướng sẽ có lớp ngoài đẹp mắt, hấp dẫn. Nếu bạn nướng gà, nướng vịt, bạn sẽ thấy được lớp vỏ vàng óng, giòn tan đúng độ hay khi nướng bánh, tính năng hút ẩm sẽ giữ cho vỏ bánh vàng đẹp, ruột bánh mềm mịn.

Để được hỗ trợ tốt nhất vui lòng liện hệ hotline Việt Kim Đỉnh 0902325379